Tính Năng Vượt Trội Của Bàn Làm Việc Đứng Mà Bạn Chưa Biết

Bàn làm việc đứng là một sản phẩm mới tung ra thị trường nhưng đã được nhiều lãnh đạo công ty, doanh nghiệp quan tâm để trang trí nội thất không gian văn phòng. Đây là mẫu thiết kế độc đáo, mới mẻ, khắc phục những nhược điểm của bàn làm việc thông thường.

Hiện nay, nhiều chuyên gia y tế đã công nhận những lợi tích tuyệt vời của dòng sản phẩm này đối với sức khỏe như hạn chế một số căn bệnh thường gặp của dân văn phòng: đau mỏi, nhức lưng…Cùng nhau tìm hiểu cụ thể những ưu điểm vượt trội của mẫu sản phẩm để tin tưởng vào quyết định đúng đắn của mình nhé!

I. Lợi ích của bàn làm việc đứng

Bàn làm việc đứng là sản phẩm mới xuất hiện nhưng đã khuất động thị trường. Sản phẩm này được thiết kế đơn giản nhưng kém phần sang trọng, hiện đại, mang lại không gian làm việc chuyên nghiệp mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Cùng nhau tham khảo những thông tin hữu ích dưới đây để hiểu thêm về điều này nhé!

– Giúp cơ thể Thường xuyên được hoạt động để cải thiện sự trao đổi chất nhiều hơn ngồi. Nhiều báo cáo đánh giá của khách hàng rằng đã giảm được 2kg trong tuần đầu tiên. Con số không thực sự lớn nhưng đó là một cải tiến lớn so với trọng lượng có thể thu được từ việc ngồi trong khoảng thời gian đó.

– Một lợi ích khác cho một bàn đứng là sự tập trung được cải thiện. Nhiều khách hàng chỉ ra rằng Khi làm việc với chiếc bàn đứng này khiến họ cảm thấy hòa hợp hơn với công việc của họ, như thể lôi cuốn vào công việc làm cho họ tập trung nhiều hơn, nhắc nhở họ rằng họ phải làm việc. Điều này mang lại lợi ích cho những cá nhân gặp khó khăn trong việc hay bị sao nhãng thiếu tập trung, những người tuyên bố rằng họ nhận được nhiều công việc hơn được thực hiện một cách nhanh chóng trong khi đứng tại bàn của họ hơn là ngồi.

Đau lưng đã gần như biến mất hoàn toàn ở những người đã chuyển sang làm việc với chiếc bàn đứng. Nhiều vấn đề trở lại mà mọi người bị bắt nguồn từ số lượng lớn thời gian ngồi và ngồi xổm trên ghế và ở bàn làm việc.

Bàn đứng giúp loại bỏ những vấn đề, những thói quen xấu và giúp ngăn ngừa các vấn đề tương tự xảy ra ở những người cần phải dành nhiều giờ mỗi ngày ngồi làm việc hoặc giải trí.

II. Cách sử dụng bàn làm việc đứng tốt nhất

Nhiều người tiêu dùng đều gạt phăng bàn làm việc đứng bởi chúng sẽ khiến bạn bị mỏi chân, mỏi lưng khi phải làm việc lâu. Tuy nhiên, điều này sẽ bị đánh bay nếu bạn biết cách sử dụng bàn làm việc hợp lý dưới đây.

1. Thay đổi luân phiên chế độ đứng và ngồi

Chúng ta đều biết rằng ngồi quá lâu không tốt cho sức khoẻ, nhưng không có nghĩa rằng đứng cả ngày là một ý hay. Các nghiên cứu phát hiện ra rằng người bị bệnh đau lưng dưới thường làm những công việc yêu cầu đứng quá lâu, như tiếp viên hàng không hay công nhân sản xuất tại các nhà máy dây chuyền. Việc đứng liên lục trong thời gian dài cũng được cho là nguyên nhân dẫn đến chấn thương cơ và gân chân, đồng thời có thể gây ra giãn tĩnh mạch chân.

Nhưng rất may là bạn sẽ không cần phải gặp những vấn đề trên nếu ta luân phiên điều chỉnh chế độ của bàn giữa đứng và ngồi. Các nghiên cứu vẫn còn sơ khai, nhưng các chuyên gia đều đồng ý rằng tỉ lệ thời gian đứng so với ngồi nếu đạt 1:1 hoặc 2:1 sẽ mang lại sự thoải mái và năng lượng tối đa mà vẫn đảm bảo hiệu suất công việc. Nói đơn giản hơn, cứ mỗi 1 đến 2 tiếng ngồi làm việc thì bạn dành ra một tiếng để đứng. Thay đổi tư thế mỗi 30 đến 60 phút để đạt kết quả tối ưu.

Tóm lại: Hãy thay đổi luân phiên giữa chế độ đứng và ngồi. Theo các nghiên cứu sơ bộ cho rằng bạn chỉ nên đứng 1 tiếng sau mỗi 1-2 tiếng ngồi trên bàn làm việc.

2. Điều chỉnh vị trí giữa bàn và màn hình máy tính của bạn

Chiều cao tương thích của bàn làm việc và vị trí phù hợp của màn hình vi tính là yếu tố quan trọng gia tăng sự thoải mái và giảm thiểu những rủi ro sức khoẻ tại văn phòng.

● Đầu tiên, bạn nên nâng mặt bàn tới khuỷu tay của bạn, tức là cánh tay và bắp tay của bạn sẽ tạo 1 góc 90 độ so với mặt bàn.

● Thông thường một người có chiều cao trung bình 1m8 sẽ phù hợp với bàn cao khoảng 1m1, bạn nên điều chỉnh chiều cao của bàn làm việc tuỳ theo chiều cao của bản thân để có kết quả tốt nhất.

● Tuy không có con số chính xác nhưng theo các chuyên gia về mắt khuyến cáo, khoảng cách giữa mắt và màn hình nên dao động trong khoảng 50-70 cm. Một cách tương đối thì khoảng cách đó không nên ngắn hơn độ dài từ khuỷu tay tới đầu ngón tay giữa của bạn.

● Điểm cao nhất của màn hình nên ngang bằng với mặt bàn và nghiêng nhẹ về phía sau từ 10 tới 20 độ. Tác dụng của việc này là giúp bạn không cần phải cúi xuống hay ngửa ra xa để nhìn màn hình.

● Nếu bạn đang sử dụng laptop, hãy điều chỉnh bàn phím cao bằng với khuỷu tay. Tuy nhiên việc này lại khiến bạn phải ngửa màn hình ra phía sau đồng thời cúi người ra phía trước, vì vậy laptop không phải lựa chọn tối ưu khi phải làm việc lâu.

3. Mua một tấm thảm chống mỏi chân

Thảm chống mỏi chân được sử dụng phổ biến trong những công việc có cường độ đứng cao như tiếp tân hay sản xuất dây chuyền. Loại thảm này đã được kiểm chứng có tác dụng làm giảm mệt mỏi của người dùng. Bằng cách kích thích các chuyển động nhẹ của chân, loại thảm này cải thiện lưu thông máu và giảm sự khó chịu khi đứng quá lâu. Nhiều khảo sát cho thấy thảm chân cho tác dụng rõ rệt với những người đứng từ 2 tiếng trở lên, đồng thời giảm nguy cơ tổn thương cơ chân và vùng lưng dưới.

4. Đổi vị trí của chuột và bàn phím

Làm việc với máy tính nhiều có thể làm căng cơ cổ tay dẫn đến tổn thương lâu dài, vì thế việc đặt vị trí chuột và bàn phím đúng cách là rất quan trọng.

● Vị trí lí tưởng của chuột và bàn phím khi dùng nên cao hơn khi ngồi một chút. Không chú ý tới điều này có thể khiến việc sử dụng bàn phím trở nên khó chịu và không tự nhiên.

Đổi vị trí của chuột và bàn phím

● Để bảo vệ cổ tay bạn tốt hơn, bàn phím và chuột nên được giữ bằng độ cao với khuỷu tay và cổ tay giữ thẳng khi đánh máy.

● Nếu bạn vẫn cảm thấy đau cô tay, bạn nên sử dụng những loại bàn phím có thể tự điều chỉnh được độ cao và sử dụng tấm lót chuột mềm để giảm đi những tác hại với sức khỏe.

5. Sử dụng tấm đệm tay

Đệm tay là một tấm lót mềm cỡ lớn, lót dưới chuột lẫn bàn phím của bạn nhằm giảm áp lực lên cơ tay khi sử dụng máy tính, qua đó làm giảm áp lực lên cả vùng vai và cơ của người sử dụng. Đệm tay đã được nghiên cứu từ lâu và có rất nhiều công trình cho thấy nó có thể làm giảm đáng kể những nguy cơ gây tổn thương tới khớp cổ và vai.

Trên đây, chúng tôi đã giới thiệu đến bạn cái nhìn tổng quan về bàn làm việc đứng. Bạn có hứng thú với dòng sản phẩm này không? Hãy đến với nội thất Hòa Phát để lựa chọn sản phẩm với thiết kế mẫu mã đẹp, bắt mắt nhất nhé. Hãy chia sẻ với chúng tôi những trải nghiệm thú vị khi trải nghiệm những tính năng vượt trội của bạn nhé. Hãy đồng hành cùng chúng tôi để cập nhật những thông tin hay nhất về thị trường nội thất nhé!

0/5 (0 Reviews)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *