5 Bài Tập Yoga Cho Bà Bầu Nhẹ Nhàng Và Thoải Mái Nhất

yoga cho bà bầu

5 bài tập yoga cho bà bầu nhẹ nhàng và đơn giản nhất giúp xua tan đi mệt mỏi mang lại cảm giác thoải mái cho chị em phụ nữ mang thai mà các bà bầu nên tập. Những bài tập yoga cho phụ nữ mang thai với các động tác như vươn tay, vươn chân, uốn người…giúp các cơ bắp mẹ bầu thêm săn chắc, cơ thể dẻo dai chuẩn bị cho hành trình vượt cạn đầy tự tin hơn. Cùng khám phá các bài tập yoga cho phụ nữ mang thai 3 tháng đầu, 3 tháng giữa và 3 tháng cuối thai kì đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả sau đây nhé.

Bài tập Yoga cho bà bầu 3 tháng đầu

Áp dụng bài tập Yoga dành cho bà bầu 3 tháng đầu thai kì giúp mẹ bầu có sức khỏe dẻo dai hơn. Việc áp dụng các bài tập yoga cho phụ nữ mang thai 3 tháng đầu cần lưu ý một số điều:

  • Đối với 3 tháng đầu các mẹ chỉ nên tập những động tác nhẹ nhàng, cơ bản nhất. Không nên tập những tư thế quá khó, những tư thế đưa đầu gối cao hơn xương chậu, sẽ làm ảnh hưởng đến vị trí của thai nhi không tốt.
  • Trong khi thực hiện các bài tập Yoga các mẹ nên tĩnh lại để lắng nghe cơ thể của mình, để xem cơ thể có bất kỳ phản ứng nào với các bài tập hay không. Các mẹ không nên quá cố gắng để tập những động tác khó, chỉ nên tập những động tác phù hợp với mình và phải theo đúng sự hướng dẫn của huấn luyện viên.
  • Ba tháng đầu của thai kỳ các mẹ không cần tập luyện quá lâu, chỉ nên tập luyện trong vòng 15-30 phút và sau khi tập xong các mẹ nên đi dạo để thả lỏng cơ thể tránh ăn uống ngay sau khi vừa tập xong.

Trong quá trình áp dụng bài tập yoga cho mẹ bầu 3 tháng đầu nếu cảm thấy cơ thể quá mệt mỏi, thì mẹ hãy dừng ngay bài tập yoga lại nhé.

Bài tập 1: 

Ngồi trên tấm thảm tập, hai tay chống xuống sàn, lòng bàn tay úp xuống đất và đặt ngang với hông. Hai chân mở rộng, lòng bàn chân hướng về phía trước.
Điều chỉnh bàn chân cúp vào.
Mở ra 20 lần liên tục. Động tác này giúp cơ chân được thoải mái và tránh hiện triệu chứng phù nề trong thai kỳ.

yoga cho bà bầu

Bài tập 2: 

Nằm xuống sàn nhà trên tấm thảm tập luyện. Kê một chiếc gối mềm, nhỏ dưới
Dùng tay giữ thăng bằng cho cơ thể còn chân thì đưa sang bên này, rồi đổi chân đưa sang bên kia sao cho chân càng mở rộng càng tốt. Động tác này cũng rất có lợi cho đôi chân bà bầu.

yoga cho bà bầu

Với việc áp dụng 2 bài tập yoga cho bà bầu trong giai đoạn 3 tháng đầu thai kì giúp mẹ bầu và thai nhi phát triển mạnh khỏe hơn, mẹ bầu sẽ không còn bị hành hạ bởi những cơn đau lưng, đau cơ, đau khớp vào mỗi đêm.

Bài tập Yoga cho bà bầu 3 tháng giữa thai kỳ

Áp dụng bài tập Yoga cho bà bầu ba tháng giữa thai kì giúp mẹ khỏe, tránh được các triệu chứng đau lưng, mỏi cơ, giảm mệt mỏi có thể giúp mẹ sinh thường nhanh nhất. Với những động tác kết hợp giữa chân và tay có tác dụng rất tốt. Cùng bắt đầu thực hành bài tập này ngay thôi nào.

Bài Tập 1:

Với bài tập này mẹ bầu nên chuẩn bị một tấm thảm tập yoga thật êm nhé. Nằm nghiêng về một bên, chân dưới khẽ gập lại, lòng bàn tay dưới xòe rộng và hướng lên trên. Hít vào (đếm từ 1 đến 3), nhấc chân trên, phần thân trên và tay dưới. Thở ra (đếm từ 1 đến 3), hạ chân trên, phần thân trên và tay dưới. Lặp lại 4-6 lần với mỗi bên. Tác dụng: Rắn khỏe cơ chân, cơ tay.

yoga cho bà bầu

Bài tập 2:

Cách thực hiện bài tập yoga cho phụ nữ mang thai 3 tháng giữa thai kì như sau:

Mẹ bầu gập đầu gối xuống, hai bàn chân dang rộng bằng vai. Sau đó chống 2 tay lên đùi trên, các ngón tay chụm lại còn khuỷu tay ở tư thế cân bằng.

Hít vào thật chậm, giữ cho lưng uốn hình cánh cung. Thở ra. Mẹ bầu lặp lại động tác này 4 lần.
Tác dụng: Động tác này giúp săn chắc cơ chân và cột sống để nâng đỡ bào thai trong 3 tháng giữa thai kỳ.

yoga cho bà bầu

Bài tập yoga cho bà bầu 3 tháng cuối thai kì

Áp dụng bài tập yoga cho bà bầu 3 tháng cuối thai kì giúp mẹ bầu dễ sinh nở hơn, tự tin và thành công trong quá trình vượt cạn, chào đón con yêu.

Bài tập 1: Tư thế góc cố định

Bước 1: Ngồi thẳng lưng trên thảm, khoanh chân và nhẹ nhàng kéo gót chân về phía xương mu, lòng bàn chân chạm vào nhau. Có thể ngồi trên một chiếc khăn hoặc chăn mỏng để cảm thấy dễ chịu hơn.
Bước 2: Hít vào ấn hai đầu gối xuống sàn, không nhất thiết đầu gối phải chạm sàn.
Bước 3: Nhẹ nhàng gập người về phía trước rồi thở ra trở lại vị trí ban đầu. Chú ý để cơ thể luôn cảm thấy thoải mái, không căng thẳng.
Bước 4: Lặp lại các bước trên

yoga cho bà bầu

Bài tập 2: Tư thế đứa trẻ

Bước 1: Ngồi thoải mái trên gót chân. Hít vào cúi gập người về phía trước, trán, mũi chạm sàn.
Bước 2: Hạ ngực càng gần đầu gối càng tốt,vươn dài cánh tay ra phía trước.
Bước 3: Giữ nguyên tư thế và thở đều. Ngồi dậy khi thấy thoải mái.
Bước 4: Lặp lại các bước trên

yoga cho bà bầu

Trên đây là những bài tập yoga tốt cho mẹ bầu trong suốt thời kì mang thai, mỗi giai đoạn mang thai sẽ áp dụng một bài tập khác nhau. Vì vậy với mẹ nào chưa có kinh nghiệm trong việc tập yoga cho phụ nữ mang thai thì nên có sự hướng dẫn của chuyên gia yoga để có những bài tâp yoga cho bà bầu phù hợp nhất và mang lại kết quả cao nhất nhé.

5/5 (1 Review)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *